• ä
  • Ä
  • ö
  • Ö
  • ü
  • Ü
  • ß

Chuyền ngành Y học cổ truyền

Ngày 09/10/2015

Tổng hợp và update câu hỏi về chuyên ngành Y học cổ truyền

Chào mọi người, tớ đang học Đại học Y Hà Nội, bảo lưu ở trường khi đang học năm thứ 3. Ngành học sau này là Y học cổ truyền: Trước khi thi tớ cứ lo sẽ bị vặn vẹo là, sao học Đông Y mà lại đi Đức, cuối cùng vào thi thì nó lại vặn vẹo kiểu khác! :(

Sẽ có 2 phòng thi, theo như mọi người nói thì năm nay có phòng dễ tính, 1 phòng khó tính (2 bác bụng phệ thoải mái).. Tớ thì không biết thế nào, vào 2 bác gầy gầy!

Trước tớ chưa có ai đi ngành Y mà dở dang thế cả, nên tớ lo lắm, ôn cả toán, lý, hoá loạn hết cả lên (vì không biết y là thuộc kỹ thụât hay xã hội)..

Vào thi thì có 3 Aufgaben: fải chọn 1 trong 3 để làm: (đề thi song ngữ Anh Đức)

1. Aufgaben & Tätigkeiten einer Krankenschwester.

2. Tranh vẽ và yêu cầu chú thích về sao mã, dịch mã, giải mã ADN. Chức năng của Protein trong cơ thể!

3. Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán, đề phòng bệnh xơ vữa động mạch.

Tớ chọn câu 1, vì dễ bịa, nói sai không chít ai!

Đấy là phần chuẩn bị, vào thi bị hỏi là:

- Giới thiệu bản thân, nguyện vọng đi học

- Tại sao k0 học hết ở VN rồi hãy sang học Cao học T___T (bảo là vì học ở VN k0 được thực tập nhiều, cảm thấy không đủ cho ngành Y. Học ở Đức được bằng cấp quốc tế, chất lượng đào tạo tốt...)

- Trình bày về môn học Triệu chứng học nội khoa cơ sở (môn này điểm k0 cao bằng các môn khác! huhu :(

- Bệnh ở người già và người trẻ có khác nhau k0? ntn?

- Trình bày về môn Vi sinh, Ký sinh trùng. Hỏi là học ntn. 1 lớp bao học viên, có bao kính hiển vi... (em bảo có 30 học viên, 16 kính). Bác ý cười bảo chắc fải đánh nhau để dùng! Xong bảo ở Đức Labor cũng fải tranh nhau!

- Hỏi đến Aufgabe, em nói 1 hồi về Y tá v.v Trong đấy có ghi nhiệm vụ Y tá là tiêm thuốc, chăm sóc bệnh nhân. Bác ý hỏi là, có fải loại tiêm nào cũng được tiêm k0? Ở Đức y tá chi được tiêm 1 số loại, còn lại fải bác sĩ mới được tiêm. Theo em đi học và trực thì y tá VN mình tiêm tất. Trừ cái cho bệnh nhân phẫu thuật thôi.. May mà em cẩn thận, nói là: tao được biết là ở Đức có Arzt, Krankenschwester, Arzthelferin... n0 ở VN chỉ có Arzt và Krankenschwester thôi. Nên Krankenschwester fải làm nhiều việc, và tiêm fần lớn các loại, trừ gây mê, ví dụ tiêm ven.. Ông ý mới kêu là, ở Đức y tá chỉ được tiêm dưới da, không được tiêm ven.. Sợ thế May các bác bên cạnh đỡ lời, bảo là: cô ý đã nói là ở VN nó khác mà! Ông kia mới vâng vâng, tôi biết, tôi chỉ nói thế thôi! :)

Cuối cùng, bác ghi chép mới bảo là, chúc tớ học tốt, thành công! Sau này khi tớ làm bác sĩ, 2 ông ý sẽ đến nhờ tớ!! Nghe câu này xong sướng thế, âm ỉ hi vọng là mình đỗ! Hêh [:D]

Bác ý tiễn ra cửa và bảo kết quả sẽ nhận được trong 4 tuần và cảm ơn tớ đã đến tham gia phỏng vấn..

Hie hie, đến giờ mình nhận được kết quả rùi, sehr gute Kenntnisse. Nhẹ nhõm cả người! Theo mấy bạn thì bảo là tớ bị hỏi dài và khó, vì tớ học 6 kỳ rồi mà! Qua là tốt rùi!

Kinh nghiệm là tiếng Đức là quan trọng nhất! Quan trọng là thể hiện được mình hiểu người ta, k0 biết thì cứ hỏi thoải mái! :)

Trao đổi
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận!
quảng cáo