• ä
  • Ä
  • ö
  • Ö
  • ü
  • Ü
  • ß

Chuyên ngành môi trường đất

Ngày 08/10/2015

Tổng hợp và update câu hỏi về chuyên ngành đất đai trong phỏng vấn APS

Hallo cả nhà.

Hôm nay vừa phỏng vấn xong. Em học năm 4 chuyên ngành về môi trường đất (cụ thể hơn là khoa học về đất) đại học khoa học tự nhiên. Biết chắc là phòng 2 thầy rồi nên tâm lý cũng thoải mái và chém nhiệt tình.

Bài tập:

1. Cho 3 biểu đồ về thời tiết, lượng mưa của 3 địa điểm bên Trung Quốc. Bạn hãy nêu đặc điểm chính và so sánh 3 biểu đồ đó.

2. Hãy nêu những lí do tạo ra các kiểu khí hậu khác nhau.

2 câu đó ko liên quan nhiều lắm về chuyên ngành của mình. Nhưng mình làm được. Làm 2 tờ, sau đưa cho thầy béo và bảo thầy là có 2 tờ thầy bảo gut. Từ lúc ấy tâm lí thoải mái hơn hẳn.

Phỏng vấn: vì bài tập cũng làm được một phần nên phần phỏng vấn mình khá thoải mái.

- giới thiệu về bản thân. Em cứ như những gì chuẩn bị mà nói. Nói đến đoạn muốn học công nghệ môi truòng bên Đức, bác gầy bảo em bác í cũng là chuyên gia về môi trường đây và đang dạy ở Berlin. Lúc đấy hơi choáng.

- bác hỏi sang đó học master hay học lại đại học, em bảo học lại đại học. Bác ấy ngạc nhiên và bảo sao ko học master vì điểm của cháu cũng khá mà. Em bảo ở VN mình học toàn lí thuyết nên sau này làm việc khó vì ít thực hành.

- bác lại nhìn bảng điểm 1 lúc hỏi em biết gì về mekong delta ko?! Em bảo có ạ. Xong bác hỏi việc nuôi cá ở lưu vực sông mêkong là tốt hay ko?! Em lúc ý ko hiểu lắm nên bảo bác í viết ra. Bác viết ra và em hiểu xong trả lời là ko ạ. Vì cá thì ko ăn hết được thức ăn mà con người cho, những thức ăn ấy sẽ làm ô nhiễm môi trường. Bác lại kêu đúng và bảo gut.

- xong bác bảo sNg hamburg học cần có DSH nên khó đấy, bác rủ em sang học master ở trường bác mà em quên mất tên rồi mà nó lại rẻ nữa. Xong bác chào, em chào lại.

Ko biết tình hình thế nào nhưng chóng vánh quá. Phỏng vấn có trên dưới 10 phút 1 tí. Mong sẽ ok.

Chúc cả nhà thành công nhé

<< Mình rất mong các bạn có cùng chuyên ngành đóng góp câu trả lời để mình có thể hoàn thiện bài viết tốt hơn cho các bạn sau nữa>>

st: Huyền Hương

Trao đổi
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận!
quảng cáo